
Cách Thức Giải Quyết Quyền Lợi Bảo Hiểm Generali Như Thế Nào
Các thông tin về Quyền lợi bảo hiểm Generali luôn được các khách hàng đặc biệt quan tâm và theo dõi. Vậy khách hàng sẽ nhận được gì khi tham gia gói bảo hiểm mở rộng kèm với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, bảo hiểm hỗ trợ viện phí của Generali và cách thức công ty giải quyết các nhu cầu của khách hàng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
Quyền lợi bảo hiểm Generali bao gồm những gì
Trong thời gian bạn sử dụng bảo hiểm mà quyền lợi mở rộng vẫn có hiệu lực, trường hợp người được bảo hiểm phải nhập viện điều trị hợp lý và cần thiết về mặt y khoa, khách hàng sẽ nhận được những Quyền lợi bảo hiểm Generali sau đây:
- Quyền lợi hỗ trợ nằm viện: mỗi ngày người được bảo hiểm nằm viện, khách hàng sẽ được Generali chi trả 100% số tiền bảo hiểm
- Hỗ trợ chăm sóc đặc biệt: Nếu người được bảo hiểm nằm viện và điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt Generali sẽ chi trả thêm 100% số tiền bảo hiểm mỗi ngày.
Trường hợp này, số ngày nằm viện tối đa được chi trả không vượt quá 30 ngày nằm viện tính trên 1 năm hợp đồng.
- Hỗ trợ phẫu thuật: Nếu người được bảo hiểm nằm viện và phẫu thuật tại Bệnh viện sẽ được Generali chi trả 500% số tiền bảo hiểm cho mỗi lần phẫu thuật.
Quyền lợi này sẽ chỉ áp dụng 1 lần cho 1 bệnh và/hoặc thương tích mặc dù bệnh này có thể phải phẫu thuật hơn 1 lần.
- Hỗ trợ chăm sóc y tế: 50% số tiền bảo hiểm được chi trả mỗi ngày nếu người được bảo hiểm cần nhận Chăm sóc y tế. Trường hợp này, số ngày chăm sóc y tế tối đa được chi trả không vượt quá 30 ngày nằm viện tính trên 1 năm hợp đồng.
- Giới hạn chi trả:
Generali chi trả tổng quyền lợi tối đa không vượt quá 100 lần số tiền bảo hiểm cho mỗi năm hợp đồng của quyền lợi BH mở rộng này.
Generali chi trả cho số ngày nằm viện tối đa cho mỗi lần nằm viện được quy định tại Phụ lục I của Điều khoản mở rộng này (Nhóm Bệnh/ Thương tích và số ngày nằm viện tối đa được chi trả), quy định theo Nhóm bệnh và thương tích.
- Thời gian chờ: là tại khoản thời gian đó các sự kiện BH xảy ra sẽ không được Generali chi trả. Thời gian chờ sẽ bắt đầu kể từ ngày khôi phục hiệu lực HĐ gần nhất hoặc ngày hiệu lực quyền lợi BH mở rộng, tùy theo ngày đến sau.
Trường hợp nằm viện điều trị bệnh thời gian chờ là 30 ngày
Trường hợp nằm viện điều trị bệnh đặc biệt, thời gian chờ là 365 ngày
Trường hợp nằm viện do tai nạn sẽ không áp dụng thời gian chờ.
Ngoài ra khách hàng cũng cần chú ý đến các trường hợp nằm ngoài phạm vi bảo hiểm để tránh những trường hợp không được bảo vệ sẽ xảy ra những hiểu lầm không đáng có.
Khách hàng gửi hồ sơ giải quyết quyền lợi BH Generali như thế nào?
Khách hàng có thể nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi của mình tới Generali theo 2 cách là trực tuyến thông qua ứng dụng Genvita hoặc có thể gửi trực tiếp tới các chi nhánh hay văn phòng gần nhất của công ty.
Để tham gia trực tuyến, khách hàng thực hiện theo 3 bước sau:
- Tải và truy cập vào ứng dụng Genvita sau đó đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản
- Truy cập GenCare và chọn tới mục Giải quyết quyền lợi để thiết lập yêu cầu của mình
- Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống, đính kèm chứng từ liên quan, chọn cách thức nhận tiền và nhập mã OTP về số điện thoại đăng ký để hoàn tất.
Khách hàng cũng có thể gửi hồ sơ trực tiếp tới các chi nhánh hay văn phòng gần nhất của công ty như sau:
- Nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tiếp tới văn phòng Generali: 1 ngày làm việc kể từ khi Generali nhận được hồ sơ
- Nhận phản hồi từ Generali: từ 3 ngày tới tối đa là 30 ngày làm việc kể từ khi Generali nhận được đầy đủ chứng từ
- Nhận thông báo quyết định và chuyển tiền nếu có trong khoản từ 3 tới 5 ngày làm việc
- Cuối cùng là nhận tiền thanh toán quyền lợi bảo hiểm
Các chứng từ cần thiết để giải quyết quyền lợi bảo hiểm Generali
Sau đây là một số những chứng từ cần thiết phải có cho 1 bộ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo mẫu sau: https://generali.vn/bao-hiem-ca-nhan/dich-vu/-/media/5185603DD3CD4A85AF1934F97F8955E8.ashx
- Giấy chứng minh sự kiện bảo hiểm thuộc phạm vi bảo hiểm (nằm viện, tử vong, phẫu thuật,…)
- Các giấy tờ có liên quan tới nguyên nhân của sự kiện bảo hiểm (tai nạn lao động, tai nạn giao thông hoặc bệnh,…)
- Bảng kê viện phí hoặc biên lai hoặc hóa đơn để làm căn cứ xác định cho số tiền phải chi trả (áp dụng cho trường hợp hỗ trợ viện phí và quyền lợi bồi hoàn viện phí
- Giấy tờ nhân thân của người được ủy quyền hợp lệ (là người có quan hệ trực hệ với người nhận quyền lợi BH) hoặc người có quyền nhận quyền lợi BH (người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm, người thừa kế, người thụ hưởng)
Một số lưu ý:
- Trong một số trường hợp khác theo nguyên tắc và điều khoản của sản phẩm, Generali Việt Nam có thể yêu cầu khách hàng bổ sung thêm môt số chứng từ khác để có đủ cơ sở giải quyết các quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
- Các chứng từ hoặc giấy tờ yêu cầu khách hàng cung cấp phải là bản chính hoặc có thể là bản sao nhưng đã có xác nhận chứng thực hoặc là bản sao nhưng đã được đối chiếu và kiểm tra các thông tin trực tiếp bởi Generali Việt Nam.
Kết luận
Trên đây là một số thông tin về Quyền lợi bảo hiểm Generali và cách mà Generali giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng. Bảo hiểm mang tới rất nhiều quyền lợi cho khách hàng nhưng khách hàng cũng cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng để có cái nhìn đúng nhất về sản phẩm, tránh gây hiểu lầm và tranh cãi không đáng có.