
Thủ tục thanh toán bảo hiểm PTI và hồ sơ yêu cầu bồi thường
“Làm thế nào để hoàn thành thủ tục thanh toán bảo hiểm PTI?” là một trong những thắc mắc mà nhiều khách hàng có ý định sử dụng bảo hiểm PTI đặt ra. Vậy để thực hiện các bước chuẩn bị thủ tục thanh toán thì bạn cần phải làm gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau với một số thông tin liên quan về bảo hiểm bưu điện PTI cùng chúng tôi nhé!
Chi tiết về thủ tục thanh toán bảo hiểm PTI
Để chuẩn bị cho các bước thanh toán bảo hiểm PTI thì bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ được yêu cầu dưới đây (trong đó giấy tờ chứng từ, hoá đơn sẽ phải thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp bảo hiểm):
- Các loại hoá đơn bản gốc
- Các chứng từ hoá đơn liên quan buộc phải có thông tin rõ ràng như: tên bệnh nhân được điều trị, tên bác sĩ, thời gian điều trị, loại bệnh mắc phải, danh mục thuốc phải rõ ràng và hoá đơn phải có dấu mộc của hiệu thuốc. Với trường hợp điều trị răng hàm, các giấy tờ trên phải nêu rõ chi tiết về chiếc răng đã và đang được điều trị cũng như cách thức được áp dụng để điều trị
- Đối với trường hợp yêu cầu bồi thường khi vận chuyển thi hài về trong nước hoặc mai táng tại nước ngoài. Người thân cần phải chuẩn bị và nộp các loại giấy tờ chứng từ có nêu rõ kết luận và nguyên nhân cái chết do bác sĩ thẩm định. Bên cạnh đó, với trường hợp vận chuyển hồi hương thì người thân cần cung cấp các chứng từ rõ ràng tuỳ theo từng yêu cầu của trường hợp cụ thể. Ngoài ra, đối với trường hợp này, các biên bản xác nhận của người thân sẽ không được doanh nghiệp bảo hiểm chấp nhận
- Đối tượng bảo hiểm được phép yêu cầu các loại hoá đơn, giấy tờ chứng từ bằng tiếng nước ngoài đi kèm với bản dịch phù hợp, và đương nhiên người giữ đơn bảo hiểm sẽ phải chịu khoản phí trên.
Để việc hoàn thành thủ tục thanh toán bảo hiểm PTI suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ mà doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu.
Hướng dẫn chi tiết các bước nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường của bảo hiểm PTI
Nhằm đáp ứng nhu cầu giãn cách trong thời buổi dịch COVID 19 đang diễn biến phức tạp nên bảo hiểm bưu điện PTI đã nhanh chóng áp dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình thủ tục. Điều này cho phép khách hàng có thể nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường mà không cần phải di chuyển đến bất cứ địa điểm hay phòng giao dịch nào. Chỉ với thiết bị thông minh kết nối mạng là có thể hoàn thanh hồ sơ yêu cầu bồi thường một cách nhanh chóng.
Hoàn thành hồ sơ yêu cầu bồi thường qua app YOUR-PTI
Bước 1: Bạn cần tải ứng dụng và truy cập trực tiếp vào YOUR-PTI
Bước 2: Thực hiện bước đăng tải hồ sơ bồi thường với đầy đủ giấy tờ bên công ty yêu cầu
Bước 3: Để đảm bảo tất cả thông tin đều chính xác trảnh phiền phức phát sinh thì bạn cần kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng
Bước 4: Theo dõi và bổ sung thêm các giấy tờ cần thiết nếu PTI có yêu cầu thêm
Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần chờ và nhận khoản thanh toán bồi thường thông qua tài khoản ngân hàng cá nhân
Để tiết kiệm thêm thời gian và đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân, bạn có thể thực hiện yêu cầu bồi thường thông qua ứng dụng riêng của bảo hiểm PTI.
Hoàn thành hồ sơ yêu cầu bồi thường qua email chính thức của PTI
Bước 1: Bạn cần chụp rõ các hình ảnh của hồ sơ yêu cầu bồi thường hoặc có thể Scan để nhanh chóng hơn
Bước 2: Tiếp theo chỉ cần thực hiện bước gửi qua email chính thức của PTI qua [email protected] hoặc [email protected]
Bước 3: Bất cứ gửi giấy tờ nào thì bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi đi
Bước 4: Tiếp tục theo dõi và chờ phản hồi để bổ sung hồ sơ do PTI yêu cầu nếu có
Bước 5: Cuối cùng, tương tự như cách trên, bạn chỉ cần chờ và nhận thanh toán khoản phí bồi thường qua tài khoản ngân hàng cá nhân.
Ở bất cứ hình thức nào, bạn cũng phải đảm bảo rằng tất cả thông tin cung cấp phải rõ ràng, minh bạch và chính xác.
Kết
Trong bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp hướng dẫn chuẩn bị giấy tờ cho thủ tục thanh toán bảo hiểm PTI cũng như một số thông tin liên quan. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc có thể hoàn thành thủ tục thanh toán và yêu cầu bồi thường của bảo hiểm bưu điện PTI này.